Recents in Beach

điện thoại di động chính hãng

Làm thế nào để có giấc ngủ ngon khi thường xuyên sử dụng smartphone?

Để có được giấc ngủ ngon khi thường xuyên sử dụng smartphone, hãy làm theo cách dưới đây để bảo vệ sức khỏe của chính mình

Tác hại của ánh sáng xanh trên smartphone

Ngày nay, các smartphone và máy tính đều có màn hình phát ra ánh sáng xanh, giúp cho hình ảnh rõ và sáng hơn, đặc biệt là khi dùng ngoài trời nắng. Nhưng ít ai biết rằng vào ban đêm, bộ não của con người thường bị nhầm lẫn bởi ánh sáng xanh này, vì nó có các tính chất giống như ánh sáng mặt trời. 

Theo như các báo cáo khoa học nhận định, ánh sáng xanh khiến não ngừng sản xuất Melatonin, một hormone giúp cơ thể chìm vào giấc ngủ, ánh sáng từ màn hình có thể làm gián đoạn chu kỳ giấc ngủ, khiến người dùng cảm thấy khó ngủ hơn, lâu dần sẽ gây hại đến sức khoẻ của con người.
Nhằm hạn chế tác hại của ánh sáng xanh, hiện nay các hãng sản xuất hầu như đã thêm tính năng lọc ánh sáng xanh, còn được gọi các tên gọi khác như chế độ ban đêm, night shift, night light… nhằm giúp người dùng có thể ngủ ngon hơn vào buổi tối mà không bị rối loạn nhịp sinh học.

Hướng dẫn bật chế độ lọc ánh sáng xanh trên Android và iOS


Trên iOS, bạn hãy vào Cài đặt > Màn hình > Bật chế độ night shift lên ở bên trong cài đặt.

Trên Android, bạn vào phần cài đặt > màn hình > bật chế độ lọc ánh sáng xanh

Điều chỉnh ánh sáng màn hình

Đây là một thay đổi thú vị, tuy nhiên nó không phải là giải pháp cho tất cả các vấn đề giấc ngủ liên quan đến điện thoại. Ánh sáng chỉ là một trong những điều ảnh hưởng đến giấc ngủ của chúng ta, khi bạn sử dụng điện thoại, chúng cũng đang kích thích tâm trí và làm bạn tỉnh táo hơn, đặc biệt khi bạn đọc tin tức, sử dụng các mạng xã hội hay duyệt web.


Ngoài ra, việc đặt chế độ máy bay và để điện thoại ra xa khỏi giường của bạn chắc chắn sẽ giúp người dùng ngủ ngon hơn. Hãy bảo vệ sức khỏe của bạn thật tốt và cùng chia sẻ những điều bổ ích này đến mọi người.
Cùng theo dõi Đại Đoàn Gia Group để cập nhật thêm nhiều thông tin hơn nữa nhé!

Đăng nhận xét

0 Nhận xét