Recents in Beach

điện thoại di động chính hãng

Mách bạn cách làm điện thoại Android hoạt động nhanh và ổn định

Điện thoại Android luôn mang lại cho người dùng nhiều trải nghiệm mới mẻ và khá dễ dùng, nhưng theo thời gian nó dần hoạt động chậm lại. Đừng lo lắng quá, hãy thử làm những cách dưới đây để chiếc điện thoại của bạn chạy mượt và ổn định hơn nhé!

1. Không tải và cấp quyền thông báo trên điện thoại


Thường các ứng dụng sẽ thoải mái mở rộng thêm các nội dung không cần thiết, song điều này thêm phần gây nặng máy theo thời gian vì vậy rất nhiều người dùng cảm thấy bất tiện vì vấn đề này. Để khắc phục tình trạng này bạn hãy giới hạn tính năng này lại bằng cách sau:
Bước 1. Mở Cài đặt > Ứng dụng và thông báo > Xem tất cả.
Bước 2: Nhấn vào từng ứng dụng bất kỳ mà bạn muốn quản lý, sau đó nhấn vào Bộ nhớ
Bước 3: Nhấn vào mục Clear Cache, sau đó lặp lại cho tất cả ứng dụng khác mà bạn muốn quản lý.

2. Tắt ứng dụng chạy nền

Khi quá nhiều ứng dụng chạy nền cùng lúc sẽ khiến máy bạn bị tốn RAM và khiến máy bạn chạy chậm đi. Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy ấn vào nút Recent app và xóa hết ứng dụng chạy nền ở đó đi.
Ngoài ra bạn có thể sử dụng trình Greennify, sau khi vào giao diện chính, ta nhấn dấu "+" để chọn ứng dụng chạy nền và sau đó ấn "v" để kết thúc. Các bạn nên tạo một đường dẫn ngoài màn hình chính để mỗi lần ta nhấp vô là Greenify sẽ tự động tắt hết ứng dụng chạy ngầm bằng cách chọn Menu > Tạo lối tắt ngủ đông > Ngủ đông ngay.

3. Tắt hình nền động và hạn chế Widget không cần thiết

Mặc dù sử dụng hình động sẽ làm cho màn hình điện thoại của bạn trông đẹp mắt hơn nhưng nên hạn chế dùng nhé, vì máy bạn sẽ nặng gánh hơn khi phải tải những hình động có dung lượng lớn.

4. Gỡ bỏ ứng dụng không cần thiết

Để giúp cho điện thoại không còn nặng gánh thì hãy gỡ bỏ những ứng dụng không cần thiết, bạn hãy truy cập vào Cài đặt > Ứng dụng sau đó hãy chọn ứng dụng không cần thiết nữa và Gỡ cài đặt.


Trên đây là một số cách để làm Android của bạn tăng tốc hơn, cùng theo dõi Đại Đoàn Gia Group để cập nhật nhiều thông tin hơn nữa nhé!

Đăng nhận xét

0 Nhận xét