Recents in Beach

điện thoại di động chính hãng

Mách bạn 7 thủ thuật Google Play Store bạn không nên bỏ qua

Để người dùng có thể sử dụng được Google Play Store một cách hiệu quả nhất trên smartphone Android, Đại Đoàn Gia Group xin mách bạn 7 thủ thuật bạn không nên bỏ qua.

1. Vuốt để mở menu Play Store

Thông thường, biểu tượng 3 gạch ngang ở góc trên bên trái sẽ là nơi để mở menu của Play Store, nhưng có một cách đơn giản hơn đó là vuốt từ cạnh trái màn hình qua để mở menu.

2. Cài đặt những ứng dụng không khả dụng tại quốc gia của bạn

Có khá nhiều ứng dụng và game đều không tải về được bởi không khả dụng tại Việt Nam, tuy nhiên mình xin mách bạn cách đó chính là có thể dùng VPN (mạng riêng tư ảo) để tạo nên một đường truyền ảo, khiến cho Play Store nghĩ rằng bạn đang truy cập từ một quốc gia khác. Chỉ cần chọn VPN tại một quốc gia bất kì có khả dụng cho ứng dụng mà bạn muốn là bạn có thể thoải mái tải và cài đặt ứng dụng về máy.

3. Quản lí ứng dụng trong Play Store

Trong Google Play Store cho phép bạn quản lý danh sách những ứng dụng mình đã tải và ứng dụng đang được cập nhật, bạn chỉ cần bấm vào phần "Ứng dụng và trò chơi của tôi". Tại đây bạn có thể xem danh sách những ứng dụng mà mình đã tải, những ứng dụng đã được tải sẵn và những ứng dụng mà bạn cần cập nhật, tất cả đều trở nên tuyệt vời để bạn có thể quản lí tổng quan các ứng dụng cũng như dễ dàng truy cập chúng.


Tại đây, bạn có thể nhấn vào nút Cập nhật tất cả để đồng loạt cập nhật tất cả ứng dụng, điều này sẽ không làm tốn thời gian mò mẫm và cập nhật từng cái.

4. Thiết lập Quyền kiểm soát của cha mẹ

Ở chế độ này, ứng dụng cho phép bạn có thể ngăn con trẻ truy cập vào các ứng dụng nguy hiểm, không phù hợp với độ tuổi hoặc với việc chúng tự tiện dùng tài khoản của bạn để mua hàng mà chưa được sự đồng ý của cha mẹ.

Vào menu bằng cách nhấn nút 3 gạch ngang hoặc vuốt qua từ cạnh trái của màn hình > Cài đặt > kéo xuống > nhấn vào mục Quyền kiểm soát của cha mẹ.



Tiếp đó, nhấn để bật nút gạt sang màu xanh.


Một bảng thông báo sẽ hiện lên như hình, yêu cầu bạn tạo một mã PIN. Tạo mã của bạn.


Hãy nhấn vào Đặt giới hạn nội dung rồi chọn mức giới hạn mà bạn thấy là phù hợp cho trẻ.



5. Hoàn tiền trên Google Play Store

Ứng dụng này cho phép bạn có thể hoàn lại ứng dụng đã mua để được trả tiền trong vòng 2 tiếng rất đơn giản, bạn chỉ cần thấy 2 nút Cài đặt (Install) và Hoàn tiền (Refund), sau đó hãy nhấn vào Refund là sẽ được hoàn lại.

Bạn cũng có thể thay đổi cài đặt của Play Store để hệ thống yêu cầu xác nhận bảo mật mỗi khi thanh toán bằng cách vào Play Store > mở menu và nhấn vào mục Cài đặt > bật nút gạt sang màu xanh ở mục Xác thực bằng sinh trắc học > xác nhận bật tính năng bằng các nhập vào mật khẩu của tài khoản google trên máy.
Thêm chú thích




Nhấn vào mục Yêu cầu xác thực bên dưới > chọn Đối với mọi giao dịch qua Google Play trên thiết bị này.



6. Tắt tự động cập nhật

Để tắt tự động cập nhật, bạn vào Play Store > Cài đặt > nhấn vào mục Tự động cập nhật ứng dụng > Chỉ qua Wi-Fi.



7. Tải ứng dụng bằng máy tính

Đây là một mẹo cực hữu ích dành cho người dùng nhưng lại ít ai biết đến, chỉ cần mở Google Play Store trên trình duyệt web của máy tính, đăng nhập bằng cùng một tài khoản Google mà bạn dùng trên điện thoại > tìm ứng dụng mà bạn muốn cài > click vào Cài đặt. 

Khi cài, bạn sẽ thấy một menu nhỏ hiện lên cho thấy các thiết bị smartphone đang sử dụng tài khoản Google đó. sau đó chọn thiết bị mà bạn muốn cài rồi click tiếp vào Cài đặt (Install), là xong.


Cách này rất nhanh và tiện lợi khi bạn muốn cài cùng một ứng dụng cho nhiều thiết bị. Cùng theo dõi Đại Đoàn Gia Group để cập nhật thêm nhiều thông tin hơn nữa nhé.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét