Recents in Beach

điện thoại di động chính hãng

Bluezone: ứng dụng phòng tránh và phát hiện Covid-19

Mới đây, Bộ Y tế cùng Bộ Thông tin và Truyền thông đã khuyến cáo sử dụng ứng dụng Bluezone

Ứng dụng Bluezone trên smartphone được tạo nên nhằm để người dân tự bảo vệ chính mình và tham gia bảo vệ cộng đồng trong tình hình dịch COVID-19 đang diễn ra phức tạp trong cộng đồng.

Ứng dụng Bluezone là gì?

Bluezone là một ứng dụng khẩu trang điện tử do Bkav phát triển, được sử dụng công nghệ định vị Bluetooth năng lượng thấp để định vị và khoanh vùng những ca bệnh lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng.
Khi cài đặt ứng dụng, những smartphone được cài đặt Bluezone có thể giao tiếp với nhau trong khoảng cách 2 mét, và ghi lại sự tiếp xúc gần giữa 2 bên. Quá trình tiếp xúc này sẽ được tự động ghi vào nhật kí của ứng dụng, và dữ liệu này sẽ được cơ quan Y tế có thẩm quyền truy cập và xử lí.
Sau đó, khi đã lưu dữ liệu thì ứng dụng sẽ dựa vào những phân tích này và so sánh với dữ liệu cá nhân của người dùng để cảnh báo, nếu người dùng có tiếp xúc với các bệnh nhân F0 hoặc F1, cùng với đó là tư vấn những cơ sở y tế gần nhất để người dùng có thể liên hệ nếu cần thiết.

Ứng dụng Bluezone có an toàn không?

Đây là ứng dụng hoàn toàn an toàn, minh bạch do Bộ Thông tin và Truyền thông cùng Bộ Y tế tham gia quản lí, được xây dựng lên để cung cấp thông tin và bảo vệ cộng đồng. Ứng dụng Bluezone cam kết sử dụng mã nguồn mở minh bạch theo giấy phép GPL 3.0, không thu thập vị trí và bảo mật dữ liệu người dùng. 
Theo đó, mọi người tham gia Bluezone đều sẽ được ẩn danh, và danh tính về người bệnh chỉ những cơ quan Y tế có thẩm quyền mới có quyền được biết.

Ngoài ra, Bluezone sử dụng công nghệ Bluetooth năng lượng thấp BLE (Bluetooth Low Energy), do đó bạn có thể bật Bluetooth cả ngày mà không lo tốn nhiều dung lượng pin điện thoại.

Cách cài đặt ứng dụng Bluezone

Ứng dụng Bluezone đều có trên Google Play Store và Apple App Store, hoặc bạn cũng có thể vào trang web chính thức của Bluezone và tải về ứng dụng tại đó.
Sau khi tải về và cài đặt xong, mở ứng dụng lên và điền vào số điện thoại cá nhân khi được yêu cầu. Một mã xác thực (OTP) sẽ được gửi đến qua tin nhắn điện thoại > Nhập mã OTP > Xác thực > nhấn OK để xác nhận.




Ứng dụng sẽ yêu cầu cấp truy cập Vị trí và Phương tiện của điện thoại. Nhấn chọn Cho phép với cả hai.




Trong trường hợp điện thoại bạn chưa bật sẵn Vị trí, một thông báo sẽ hiện ra như hình, bạn nhấn vào Đến cài đặt vị trí > Cài đặt của điện thoại > Bật là được. Từ giờ mỗi khi bật Bluezone lên, bạn sẽ nhận được thông báo về sự tiếp xúc của mình với các F0 trước khi vào đến giao diện chính của ứng dụng.

Hướng dẫn cách sử dụng ứng dụng Bluezone

Giao diện của Bluezone khá đơn giản và rất dễ sử dụng, bạn hãy làm theo các bước dưới đây:


Bấm Quét xung quanh để phát hiện những người sử dụng Bluezone ở gần mình. Ứng dụng sẽ không công khai thông tin người dùng, thay vào đó mỗi người sẽ được phân biệt với nhau bằng các mã số.

Tiếp theo, bấm Lịch sử tiếp xúc đã xem kĩ hơn về lịch sử tiếp xúc của bản thân qua từng ngày.

Đại Đoàn Gia Group chung tay cùng cả nước đẩy lùi Covid-19. Cùng theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều thông tin hơn nữa nhé.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét