Recents in Beach

điện thoại di động chính hãng

Khám phá 5 bí kíp tuyệt vời giúp bạn tiết kiệm pin trên điện thoại Samsung

Điện thoại nhanh hết pin luôn là vấn đề quan tâm hàng đầu của người dùng smartphone, hãy theo dõi bài viết để tìm ra cách khắc phục tình trạng hao pin của điện thoại Samsung mà không phải ai cũng biết nhé.

1. Sử dụng chế độ (Dark mode) 

Hiện nay, hầu hết tất cả các dòng điện thoại Samsung điều được trang bị tính năng này, khi bạn bật chế độ Dark mode màn hình AMOLED sẽ giúp tiết kiệm điện năng hơn so với các tấm nền khác. Ngoài ra còn giảm sự tiêu thụ của pin, đồng thời giúp bảo vệ mắt của bạn khỏi những tia sáng xanh độc hại. 


2. Tắt tính năng Always On Display (AOD)

Tính năng Always On Display cho phéo hiển thị tự động thời gian, ngày tháng, trạng thái pin, thông báo trên màn hình ngay cả khi người dùng không mở khóa thiết bị. Tuy nhiên, trung bình mỗi tiếng tính năng này sẽ tiêu tốn khoảng 1% pin. 
Bạn cũng có thể tắt tính năng này nếu như cảm thấy không cần thiết và bật tính năng hãy chạm 2 lần để mở khóa điện thoại thay vì cứ để màn hình sáng như AOD.

Hướng dẫn cách tắt và bật tính năng Adaptive Brightness

3. Bật tính năng Adaptive Brightness (độ sáng thích ứng)

Độ sáng màn hình là một trong những yếu tố chính ảnh hưởng đến tuổi thọ pin trên thiết bị. Do đó, nếu muốn tiết kiệm pin khi sử dụng điện thoại. Tính năng này sẽ tự động thay đổi độ sáng màn hình dựa vào điều kiện ánh sáng môi trường, giúp tiết kiệm pin cho bạn khi bạn không để ý đến. 

Hướng dẫn bật tính năng Adaptive Brightness

4. Tắt tính năng sạc nhanh khi không cần thiết

Tính năng sạc nhanh giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian cho người dùng smartphone tuy nhiên đây cũng là một trong những thủ phạm làm pin của bạn chai đi nhanh chóng thậm chí là bị hỏng. Vì thế chỉ khi thật sự cần thiết thì bạn hãy bật tính năng này lên còn không hãy tắt nó và để thiết bị sạc theo cách thông thường nhé.


Hướng dẫn cách tắt tính năng sạc nhanh

5. Tiến hành cập nhật phần mềm mới nhất cho thiết bị

Trong quá trình dùng điện thoại Samsung, bạn cần phải cập nhật phần mềm mới nhất. Bản cập nhật mới nhất sẽ có bản vá lỗi cho từng phiên bản từ bảo mật cho đến hiệu năng từ cấp độ thấp đến cao.



Hướng dẫn cập nhật lên bản mới nhất
Trên đây là 5 cách khắc phục tình trạng hao pin nhanh trên điện thoại Samsung. Cùng theo dõi Đại Đoàn Gia Group để cập nhật thêm nhiều tin tức và sản phẩm hơn nữa.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét