Recents in Beach

điện thoại di động chính hãng

Hướng dẫn cách test máy khi mua điện thoại Samsung cũ

Bạn là một SamFan và muốn sở hữu cho mình một chiếc máy cũ, tuy nhiên lại không biết chiếc điện thoại Samsung của bạn có bị những lỗi cơ bản hay không. Sau đây mình sẽ hướng dẫn cách test nhanh điện thoại Samsung cũ để bạn hiểu rõ hơn trước khi bỏ tiền ra mua một sản phẩm cũ.

1. Kiểm tra hình thức chiếc điện thoại samsung cũ

Đầu tiên, bạn cần kiểm tra xem ngoại hình của máy, các đường viền, mặt kính, vỏ máy của thiết bị. Thiết bị càng ít vết xước càng tốt.
Kiểm tra vị trí các khe hở có xuất hiện bụi bẩn nhiều hay không tránh tình trạng bụi bẩn quá nhiều cũng làm ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của thiết bị.
Tại mặt lưng của máy phải có đủ các thông tin như: Logo Samsung in rất to ở mặt sau và dòng chữ nhỏ nói về thông tin của máy phải có đầy đủ: Nếu thấy dòng chữ này có dấu hiệu khắc lại iMEI thì bạn không nên mua vì nó đã bị thay vỏ. Máy chuẩn và xịn thì dòng chữ đó phải khắc rất gọn, mịn và đẹp.

2. Kiểm tra IMEI trên thiết bị Galaxy: tránh máy dựng, máy Fake

Bạn có thể kiểm tra nhanh bằng lệnh *#06# hoặc kiểm tra trong phần thông tin của máy. Mở Cài đặt > Thông tin điện thoại > Thông tin IMEI

3. Kiểm tra cảm ứng bằng những lệnh test đơn giản

Để kiểm tra phần cứng trên điện thoại Samsung, bạn vào trình gọi điện nhấn lệnh *#0*# > Gọi, trên màn hình sẽ xuất hiện dòng lệnh như hình và chúng ta tiến hành test máy.


Red – Green – Blue: đây là chế độ kiểm tra điểm ảnh trên màn hình có bị chết hay không, lỗi màu hay không thông qua màn hình hiển thị màu sắc.

Receiver: Kiểm tra màn hình hiển thị ở màu trắng xem có đốm đen nào không. Đối với các thiết bị màn hình Amoled bạn nên xem là nó đã bị ám mờ chưa.

Vibration: Kiểm tra độ rung của điện thoại.

Mega Cam: Kiểm tra Camera sau của điện thoại.

Front Cam: Kiểm tra Camera trước của điện thoại.

Sensor: Test cảm biến có trên thiết bị, nếu cảm biết còn tốt khi đưa tay lên che phần cảm biến ngay lập tức màn hình sẽ hiển thị màu xanh lá cây như hình và rung, nếu bạn đưa tay lên mà không thấy thay đổi, hãy cân nhắc việc mua chiếc máy này.

Touch: Kiểm tra cảm ứng của màn hình. Khi kiểm tra bạn sẽ vuốt xung quanh theo hình chữ nhật, vẽ theo đường màn hình Samsung yêu cầu. Đối với phần đường chéo chính giữa bạn nên vẽ theo đường dích dắc để xem có bị đứt đoạn hay không, rồi sau đó hãy kéo theo đường chéo. Nếu các đường bạn vẽ hiện lên màu xanh kín là cảm ứng máy vẫn còn tốt.
Speaker: Kiểm tra loa ngoài cũng như loa nghe gọi của thiết bị.
Subkey: Kiểm tra các nút điều hướng có trên thiết bị.

4. Test bảo mật vân tay, khuôn mặt, trên Samsung Galaxy

Để kiểm tra bả mật, bạn mở mục Cài đặt > Chọn Sinh trắc học và bảo mật > Chọn Nhận diện khuôn mặt/ Vân tay và tiến hành test độ nhạy, độ bảo mật của máy.


Trên đây là tất cả các bước đơn giản giúp các bạn có thể tự mình kiểm tra và chọn lựa một chiếc máy Samsung Galaxy cũ tốt nhất với mức giá mà mình bỏ ra. Cùng theo dõi Đại Đoàn Gia Mobile để cập nhật thêm nhiều thông tin và sản phẩm công nghệ hơn nữa.
ĐẠI ĐOÀN GIA GROUP - NHÀ PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI CHÍNH HÃNG TẠI VIỆT NAM 
Địa chỉ: Số 03 - khu Tiên Sơn - thị trấn Chúc Sơn - huyện Chương Mỹ - TP. Hà Nội
Hotline: 0963.26.6868 – 0975.38.78.98

Đăng nhận xét

0 Nhận xét