Recents in Beach

điện thoại di động chính hãng

Cách giải phóng dung lượng ảo trên điện thoại iPhone

Trên chiếc iPhone của người dùng hiện nay, ngoài việc lưu trữ các ứng dụng tiện ích, giải trí, danh bạ… thì bộ nhớ của ảnh cũng chiếm dung lượng rất lớn trên chiếc iPhone. Gần như với nhiều bạn trẻ, ảnh luôn chiếm nhiều dung lượng nhất. Trên iPhone lại không cho phép mở rộng thêm bộ nhớ, vì bộ nhớ của điện thoại đã mặc định. Nếu bạn muốn thêm dung lượng, thì cần sự hỗ trợ của các ứng dụng lưu trữ đám mây. Nhưng nếu bạn đã hết dung lượng miễn phí trên lưu trữ đám mây và muốn có nhanh bộ nhớ, thì hãy thực hiện theo các bước dưới đây.

Cách giải phóng dung lượng iPhone thủ công

Bước 1: Bạn vào Cài đặt > chọn Cài đặt chung > mục Dung lượng iPhone.

Bước 2: Khi kéo xuống, bạn sẽ nhìn thấy một loạt các ứng dụng mình đã tải về điện thoại. Lúc này, bạn cần xem lại mình ít sử dụng ứng dụng nào. Có thể tham khảo thêm bằng các mốc thời gian ghi phía dưới mỗi ứng dụng.

Bước 3: Bấm vào ứng dụng đó và có 2 lựa chọn xuất hiện. Hãy chọn Gỡ bỏ ứng dụng khi bạn nghĩ rằng mình sẽ cần ứng dụng này sau đó. Hoặc không, bấm vào Xoá ứng dụng nếu bạn muốn xoá hẳn nhé!

Sau khi gỡ bỏ ứng dụng, màn hình chính hoặc thư viện ứng dụng iPhone vẫn hiển thị icon ứng dụng đó trên màn hình, tuy nhiên, sẽ có dấu hiệu này bên cạnh nhé! Khi nào cần sử dụng lại, bạn chỉ đơn giản là nhấp vào ứng dụng trên màn hình thì ứng dụng sẽ tự động được tải về lại với mọi thông tin dữ liệu trước đây.

Đồng thời, thông tin ứng dụng trong bộ nhớ chỉ còn lưu lại một lượng dữ liệu vừa đủ so với số liệu ban đầu.

Cách giải phóng dung lượng iPhone tự động

Tính năng Gỡ bỏ ứng dụng này còn có thể được cài đặt tự động nữa đấy! iPhone sẽ tự động tính toán và nhận biết các ứng dụng nào bạn ít sử dụng và đưa các ứng dụng này về trạng thái “tạm xoá”. Bạn có thể kích hoạt như sau:

Bước 1: Vào Cài đặt trên điện thoại > chọn mục App Store.

Bước 2: Gạt nút bật/tắt tại mục Gỡ bỏ ứng dụng không dùng để kích hoạt tính năng tự động này nhé!

Đăng nhận xét

0 Nhận xét