Recents in Beach

điện thoại di động chính hãng

Nên chọn mua điện thoại hãng nào dịp Tết 2023?

 Bạn đang có ý định mua một chiếc điện thoại mới trong dịp Tết 2023. Đây là quyết định tuyệt vời cho việc khởi đầu một năm mới, làm mới bản thân. Tuy nhiên việc chọn mua điện thoại hãng nào luôn là điều mà người dùng phân vân. Bài viết sau đây sẽ phân tích lợi thế của những hãng điện thoại phổ biến trên thị trường hiện nay để bạn có thể đưa ra quyết định chính xác nhất nhé.

Điện thoại iPhone

iPhone là dòng điện thoại chiếm được cảm tình của số đông người dùng Việt. Để nói về ưu điểm của những sản phẩm từ Apple thì quá nhiều. iPhone mang đến một sản phẩm có thiết kế thời trang, không bị lỗi thời, đơn giản dễ sử dụng, camera chụp ảnh đẹp, thời lượng pin tốt và hiệu năng mượt mà qua thời gian. Ngoài ra với việc cộng đồng sử dụng iPhone rất đông, việc bạn có thể chia sẻ ảnh, gọi FaceTime, nhắn tin iMessage cho những người cùng dùng iPhone hết sức tiện lợi. iPhone chính là chiếc điện thoại đáng tin cậy để sử dụng trong thời gian dài.

Điện thoại iPhone

Tuy nhiên rào cản lớn nhất để người dùng sở hữu iPhone lại là yếu tố khá quan trọng, đó là giá bán. Những dòng iPhone đời mới luôn có giá bán cao so với thu nhập người Việt. Mặc dù vậy FPT Shop cũng đang bán khá nhiều mẫu iPhone giá rẻ, vừa túi tiền như iPhone SE 2022, iPhone 11, iPhone 12. Dù không phải là đời mới nhất, nhưng những chiếc iPhone giá rẻ này cũng mang đến trải nghiệm tuyệt vời từ hệ điều hành iOS và các ưu điểm nổi bật của iPhone nói chung.

Điện thoại Samsung

Samsung đang là hãng điện thoại được đánh giá cao nhất về tính sáng tạo. Nếu như iPhone hướng tới sự đơn giản khi các sản phẩm đều có thiết kế tương đối giống nhau thì Samsung mang đến rất nhiều sự khác biệt. Dòng điện thoại gập của Samsung như Galaxy Z Flip hay Galaxy Z Fold là trải nghiệm hoàn toàn mới, có thể thay đổi thói quen sử dụng điện thoại của người dùng khi bạn sẽ có những chiếc điện thoại màn hình lớn nhưng thiết kế lại hết sức nhỏ gọn. Giá bán của điện thoại Samsung hiện tại cũng rất tốt với nhiều khuyến mãi, trợ giá. Một số sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp như Samsung Galaxy S22 Bora Purple hay chiếc điện thoại gấp Galaxy Z Flip4 tuyệt đẹp đều có giá bán hết sức dễ chịu.

Bên cạnh các sản phẩm cao cấp, điện thoại Samsung trải dài rất nhiều phân khúc, cho người dùng hàng loạt lựa chọn. Chỉ với hơn 2 triệu đồng, bạn đã có thể mua Samsung Galaxy A04, Galaxy A03 hay Galaxy A03s. Với mỗi phân khúc giá, Samsung đều có những lựa chọn smartphone khác nhau. Ưu điểm của điện thoại Samsung là bền, nhận dạng thương hiệu tốt và dịch vụ bảo hành chuyên nghiệp.

Điện thoại OPPO

OPPO đang là hãng điện thoại rất được giới trẻ yêu thích. Dòng Reno là dòng smartphone chủ lực của OPPO với thiết kế bắt mắt, khả năng chụp ảnh đẹp, hỗ trợ kết nối 5G và giá bán vừa tiền. Ngoài ra, giao diện của OPPO cũng rất dễ sử dụng, hệ điều hành thường xuyên được cập nhật. Bên cạnh dòng Reno, OPPO cũng có các sản phẩm ở phân khúc cao cấp và giá rẻ để phục vụ được nhiều đối tượng người dùng. Nhìn chung, thiết kế đẹp và sự lựa chọn đa dạng chính là những yếu tố chính để tạo nên thành công của OPPO.

Điện thoại Xiaomi

Nhắc đến Xiaomi, người ta nghĩ ngay đến hãng điện thoại giá rẻ, cấu hình mạnh. Hiện tại điều này vẫn đúng nhưng chưa đủ. Điện thoại Xiaomi đã có khá nhiều bước chuyển mình trong thời gian qua, đặc biệt là những sự nâng cấp về camera. Do đó các sản phẩm Xiaomi giá rẻ giờ đây cũng chụp ảnh tương đối ổn. Ngoài ra, Xiaomi còn mang đến các sản phẩm ở phân khúc cao cấp với giá bán cạnh tranh. Những lựa chọn điện thoại cao cấp từ Xiaomi cũng sẽ mang đến sự mới mẻ và hài lòng cho người dùng.

Điện thoại Vivo

Vivo năm nay đã có bước thâm nhập mạnh mẽ hơn vào thị trường Việt với rất nhiều sản phẩm, phủ khắp ở mọi phân khúc. Tất nhiên phân khúc chủ lực mà vivo nhắm tới vẫn là điện thoại giá rẻ, tuy nhiên hãng đã tự tin hơn trong việc mang đến những sản phẩm cao cấp hơn như vivo V25 hay vivo V25 Pro 5G về Việt Nam. Các sản phẩm từ vivo đều có cấu hình tốt trong tầm giá. Dù chủ yếu là sử dụng chip MediaTek, nhưng hiệu năng mà điện toại vivo mang lại hết sức ấn tượng khi đặt cạnh các đối thủ cùng giá bán.

Điện thoại Realme

Realme là thương hiệu tách ra từ OPPO, tập trung vào bán các sản phẩm smartphone giá rẻ. Ưu điểm của điện thoại Realme là kiểu dáng đẹp và cấu hình rất tốt, được bán ở phân khúc giá rẻ. Dù realme có rất nhiều mẫu điện thoại toàn cầu, tuy nhiên ở Việt Nam họ thường chỉ bán những chiếc máy ở mức giá 2 – 5 triệu đồng.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét